Đánh giá Lumia 920

Nokia Lumia 920 kết hợp với Windows Phone 8 được coi là quân át chủ bài trong việc giành lại ánh hào quang đã mất của hai gã khổng lồ Nokia và Microsoft. Bài viết này sẽ giúp các bạn có một cái nhìn toàn cảnh về những điểm tốt và chưa tốt của chiếc smartphone này qua việc đánh giá Lumia 920 sau đây.

Đánh giá Lumia 920 qua cấu hình máy

n2.jpg
Nokia Lumia 920 là smartphone cao cấp nên có cấu hình rất mạnh, đủ sức đáp ứng được các nhu cầu giữa giải trí và làm việc của người dùng. Cụ thể, Lumia 920 dùng bộ xử lý Qualcom Snapdragon S4 hai nhân, tốc độ 1,5 GHz, màn hình IPS cảm ứng 10 điểm chạm, kích thước 4,5 inch, độ phân giải 1.280 x 768 pixel, mật độ điểm ảnh 332 ppi, camera chính 8 megapixel, công nghệ PureView giúp chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng, Ram 1GB, bộ nhớ trong 32GB, GPU Adreno 225,… So sánh về camera với bản Lumia 820, Lumia 920 chỉ có thêm hỗ trợ PureView giúp chụp ảnh đẹp trong điều kiện thiếu sáng. Nếu đánh giá Lumia 920 về camera thì chất lượng chụp ảnh chỉ ở mức khá.

Đánh giá Lumia 920 về thiết kế

1348825674-Xv09-06_16-25-4020_gallery_post.jpg
Máy được thiết kế nguyên khối dạng Unibody, nghĩa là lớp vỏ được làm bằng chất liệu nhựa PolyCarbonate và đúc từ một miếng nhựa duy nhất, không có sự ghép nối nên không thấy có mối hàn nào ở mặt sau. Màn hình cảm ứng có khả năng chống trầy xước khá tốt, ít bị bám vân tay và mặt sau lưng là lớp vỏ nhựa cứng cáp.
Do thiết kế nguyên khối nên Lumia 920 không cho phép tháo rời, nếu sử dụng lâu dài sẽ khó có thể thay pin. Ngoài ra máy cũng không có khe cắm thẻ nhớ để người dùng mở rộng không gian lưu trữ,  và chỉ có 2 cách để sao chép dữ liệu trên điện thoại là kết nối với máy qua cổng USB hoặc cập nhật dữ liệu vào tài khoản SkyDrive qua kết nối Wi-Fi hoặc 3G sau đó dùng máy tính truy cập vào SkyDrive để tải về.

Đánh giá Lumia 920 về màn hình

2163_img2.jpg
Tuy Lumia 920 có màn hình 4,5 inch, nhỏ hơn nếu so sánh với các sản phẩm cùng giá nhưng Lumia 920 lại có trọng lượng đến 185 gram. Ưu điểm của việc “to và nặng” giúp cho máy có thể chụp ảnh và chống rung tốt hơn và khi cầm trên tay sẽ chắc chắn hơn.  
Màn hình Lumia 920 có 2 công nghệ đặc trưng là: ClearBlack Display và PureMotion HD+ giúp cho hình ảnh hiển thị sắc nét và không bị lóa nhiều khi xem trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Nếu tắt cảm biến ánh sáng, và cài đặt màn hình ở chế độ sáng cao nhất thì hình ảnh nhìn rõ nét hơn, nhưng với độ sáng quá cao khi sử dụng trong nhà thì tạo thành hiệu ứng ngược, màu sắc trở nên quá rực khiến người dùng nhìn trực diện cũng gây khó chịu.
danh-gia-nokia-lumia-920-10-large-e339a.jpg
Về công nghệ cảm ứng, Nokia đã tạo được một sản phẩm hơn hẳn các smartphone cao cấp đang có trên thị trường vào thời điểm ra mắt, bởi khi người dùng đeo găng tay hoặc dùng đầu nhọn bằng kim loại như dĩa vẫn có thể vuốt kéo màn hình được một cách dễ dàng. Tuy nhiên, thử nghiệm ở mức độ khó hơn bằng cách dùng các đầu nhọn mảnh thì Lumia 920 vẫn bị  thao tác kéo thả ngập ngừng và khó.

Kết luật sau khi đánh giá Lumia 920


Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại WP8 tốt, thích sự độc đáo, thời trang, mê chụp hình thì Lumia 920 sẽ đáp ứng được các yêu cầu đó của bạn. Với hàng loạt các công nghệ mới mà Nokia đã trang bị cho nó, bạn có thể yên tâm rằng Lumia 920 sẽ gắn bó tốt bới bạn trong một thời gian đủ dài mà không bị chết yểu. Qua bài đánh giá Lumia 920 trên đây bạn chắc chắn sẽ hài lòng về sản phẩm này.
>>> Đánh giá Vega Iron 2

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cydia Impactor là gì

Đánh giá Mobiistar Prime X Grand