Cydia Impactor là gì

Với những người am hiểu về công nghệ thì khái niệm Cydia Impactor không còn lạ lẫm. Nhưng với những người mới tìm hiểu thì chắc chắn còn chưa nắm rõ. Bài viết này sẽ giúp các bạn nắm được khái niệm Cydia Impactor là gì? Chức năng chính và cách cài đặt cụ thể phần mềm này.


Cydia Impactor là gì?

Cydia Impactor là phần mềm giúp bạn cài các File ứng dụng, Game  lên các thiết bị chạy iOS cực kỳ đơn giản mà không cần Jailbreak máy.

Chức năng chính của Cydia Impactor:

  • Cydia Impactor là công cụ xóa dữ liệu và khôi phục điện thoại về Firmware gốc cho máy chạy IOS 8.3 và IOS 8.4. Điều này nghĩa là nó sẽ xóa và khôi phục lại tất cả những thay đổi mà bạn đã từng làm đối với Device của bạn mà không phải Update lên Firmware mới nhất.
  • Cydia Impactor có vẻ là giống Llex rat (tương thích từ IOS 4 đến IOS 6), hay Semi Restore. Tuy nhiên điểm khác biệt của Cydia Impactor là sau khi chạy xong, những File hỏng hay đã bị xóa sẽ được sửa chữa và phục hồi về bản gốc.

Các lý do bạn nên dùng Cydia Impactor:

  • Nếu bạn muốn bán thiết bị của mình cho người khác, nhưng bạn vừa muốn xóa hết dữ liệu trên đó, đồng thời bạn không muốn đưa lên Version cao nhất để máy có thể tiếp tục Jailbreak lại.
  • Bạn lỡ tay xóa hay sửa System File nào đó gây ra lỗi cho máy, bạn có thể dùng Cydia Impactor để khôi phục lại mọi thứ.

Hướng dẫn sử dụng Cydia Impactor:

Bạn cài đặt Cydia Impactor bản 0.9.16 trên Source của Saurik.
Sau khi cài đặt xong, Cydia Impactor yêu cầu:
– Backup lại máy trước khi bắt đầu làm.
– Thiết bị của bạn phải được kết nối Internet.
– Thiết bị đã được sạc pin trên 50%.
– Tránh không được làm gì khác khi Impactor đang chạy.
– Bình thường quá trình của Cydia Impactor sẽ làm thiết bị xuất hiện nhiều dòng lệnh trong khoảng vài phút và sau đó thiết bị sẽ tự khởi động lại.
– iOS sẽ yêu cầu bạn Active lại thiết bị sau khi khởi động, tức là sẽ yêu cầu Sim hoặc iCloud password.
– Sau khi chạy Impactor bạn có thể Jailbreak lại thiết bị

Nguyên lý hoạt động của Cydia Impactor:



Cách hoạt động của Cydia Impactor là sử dụng Firmware lưu trữ của Apple thông qua chức năng Update OTA. Bình thường mỗi bản Firmware nặng gần 2Gb, nhưng Cydia Impactor hoạt động nhanh là vì nó chỉ cần 1 số lượng Data nhất định để chạy, vì Impactor thực ra chỉ tạo một cái “Bill of materials” nghĩa là tạo 1 danh sách Files để so sánh với những Files có trên máy xem những Files nào đã được sửa hay thiếu, từ đó mà vá lại. Nếu Impactor thất bại thì máy vẫn có thể Reboot lại được, vì những File mới được Download về nằm trong phân vùng User, còn System file vẫn được chuyển lại về phân vùng System, nên nếu nó có Fail thì máy dù có thay đổi vẫn an toàn, khi Reboot xong sẽ vẫn còn JB. Đó là với trường hợp thất bại, còn thành công thì sau khi Reboot máy vẫn sẽ được Revert về fw gốc.

Với những thông tin trên mong rằng những bạn nào chưa nắm rõ về Cydia Impactor có thể nắm được phần nào và hiểu rõ hơn về nguyên lý, cách cài đặt đúng cũng như  về khái niệm Cydia Impartor là gì.
>>> Đánh giá Mobiistar Prime X Grand

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá Mobiistar Prime X Grand

Đánh giá Lumia 920